Dự cảm tốt lành đầu xuân mới

0
1631

Đảo Lý Sơn được ví là thiên đường giữa biển khơi. Ảnh Lysontravel.com

Vừa trở về đất liền sau khi phụ trách thực hiện những cảnh quay đặc biệt tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Trưởng phòng Văn nghệ VTV Đà Nẵng (VTV8) Trà Xuân Phương đã chia sẻ cùng phóng viên Báo Hànộimới những thông tin về bộ phim ca nhạc “Bay qua miền hoa nắng” – một trong số chương trình giải trí điểm nhấn, mang theo dự cảm tốt lành đầu năm mới sẽ được phát sóng dịp Xuân Mậu Tuất 2018.

– Ông có thể chia sẻ đôi điều về phim ca nhạc “Bay qua miền hoa nắng”?

– Đây là phim ca nhạc chào Xuân Mậu Tuất, được đầu tư sản xuất nhằm tạo không khí vui tươi, trẻ trung trong những ngày đầu năm mới, kết hợp giới thiệu danh lam thắng cảnh, những địa danh nổi tiếng của du lịch miền Trung. Đó là câu chuyện về những người trẻ được sinh ra và lớn lên trên vùng đất miền Trung đầy nắng và gió. Họ yêu thương miền quê này, nơi có gia đình, người thân, bạn bè, có những ký ức tuổi thơ mà khi đi xa họ luôn nhớ về. Ước mong của mỗi nhân vật trong phim cũng là khát vọng của những người dân miền quê lam lũ, khó nhọc mà đầy ân tình này. Những ca sĩ được chọn trong chương trình đều trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Mỗi bài hát mà họ trình bày được ghi hình tại miền đất nơi họ sinh ra, lớn lên, nơi đong đầy kỷ niệm trong mỗi người. Với thời lượng khoảng 45 phút, chương trình sử dụng các bài hát có nhịp điệu nhanh, vui vẻ, trẻ trung.

– Bộ phim được quay tại những địa điểm nào, thưa ông?

– Trong gần một tháng, ê kíp đã đi hơn 2.000km, từ Thanh Hóa cho đến đảo Lý Sơn. Bối cảnh khi là cầu Hàm Rồng, Sầm Sơn, đồng hoa cải Hoằng Lý bên bờ sông Mã (Thanh Hóa), khi là đồi chè Thanh Chương, đồng hoa hướng dương, hoa tam giác mạch ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Tiếp đến là bán đảo Sơn Trà, khu du lịch Bà Nà, biển Mỹ Khê, đèo Hải Vân, cầu Rồng, cầu sông Hàn, cầu Trần Thị Lý (Đà Nẵng), bãi biển An Bàng, phố cổ Hội An (Quảng Nam), núi Thới Lới, hang Câu, cổng Tò Vò, cánh đồng tỏi đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Ê kíp phải di chuyển trong một thời gian ngắn trên đoạn đường dài bằng ô tô, tàu thủy, cáp treo… trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, ít nắng, nhiều mưa và mây mù. Có những hôm phải dậy từ 4h sáng, di chuyển vào Cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) để kịp chuyến tàu ra đảo Lý Sơn.

– Vậy thông điệp được nhóm làm phim gửi gắm qua “Bay qua miền hoa nắng” là gì?

– Chúng tôi lấy chim yến (én), loài chim biểu tượng của mùa xuân, cũng là loài chim có rất nhiều trong các hòn đảo miền Trung là biểu tượng chính, là đường dây kết nối các MV. Chim én sẽ bay qua các vùng đất, các cảnh đẹp của miền Trung (sử dụng các cảnh quay flycam). Các yếu tố khác được khai thác triệt để là hoa, nắng và biển xanh. Mỗi MV là một câu chuyện được đầu tư công phu. Như bài “Lời tỏ tình của mùa xuân” do ca sĩ Huyền Trang và Phạm Văn Minh thể hiện, dù thời tiết khá lạnh, nhiệt độ chỉ khoảng 15 độ C, biển An Bàng (Hội An) sóng và gió rất mạnh nhưng cả ê kíp vẫn cố gắng tạo được những cảnh quay lãng mạn với hàng trăm ngọn đèn Led xếp thành hình trái tim trên bãi cát. Hay một cảnh quay ở đồi chè Thanh Chương (Nghệ An), khi máy nổ bị hỏng, chúng tôi phải nhờ người dân địa phương kéo gần 300m dây điện băng qua đồi chè rộng mênh mông trong mưa gió để có được cảnh quay các bạn trẻ đàn hát bên ánh lửa trong đêm vắng…

Với chương trình này, chúng tôi muốn gửi đến khán giả ước mong của những người trẻ ở miền đất nắng gió luôn khát khao chinh phục những đỉnh cao, dù bay cao bay xa đến đâu vẫn luôn nhớ về nơi mình gắn bó và yêu thương.

– Trân trọng cảm ơn ông!

Theo Mai Hoa/HNM

Đưa ra một phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây