Ghé thăm 6 hòn đảo tôm hùm nức tiếng dọc chiều dài đất nước

0
1491

Vừa là dân du lịch vừa là tín đồ của hải sản thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua 7 hòn đảo tôm hùm này!

1. Đảo Cát Bà

Những vị khách của miền Bắc sẽ không phải đến tận miền Trung hay miền Nam để thưởng thức tôm hùm tươi vì ngay ở Cát Bà cũng nuôi trồng và đánh bắt được tôm hùm rất chất lượng. Chu du trên vịnh Lan Hạ, tắm trên bãi Cát Cò, ghé thăm đảo khỉ… sau đó du khách có thể tha hồ hưởng thức hải sản nhất mực phong phú ở nơi đây.

Đảo Cát Bà. (Ảnh: Opentour)

Tuy nhiên, ăn hải sản ở Cát Bà bạn cần chuẩn bị hầu bao kha khá một chút vì ở đây du khách rất đông, nhu cầu lớn. Mua tôm hùm ở chợ Cát Bà, giá tôm hùm ngộp tầm 600.000-800.000đ/kg; giá tôm sống giao động từ 1.400.000-1.800.000đ/kg. Bạn cũng có thể ăn tại các nhà hàng ngay khu vực chợ Cát Bà, các quán ăn này có giá niêm yết rõ ràng.

Tôm hùm ở chợ Cát Bà.

(Ảnh: Mytour)

2. Đảo Lý Sơn

 Đảo Lý Sơn xinh đẹp. (Ảnh: Kênh Du lịch)

Đến đảo Lý Sơn, bạn sẽ có cảm giác như đang hòa mình vào trời biển bao la, xanh ngắt cùng những ngọn núi nhô cao, tạo nên thắng cảnh độc đáo, hùng vĩ. Trên đỉnh núi là thảm rừng, bên dưới là nẻo đường quanh co chạy suốt, thấp thoáng xa xa là vài ngôi nhà và những cánh đồng hành tỏi.

Lồng nuôi tôm hùm tại Lý Sơn. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Hơn thế nữa, bạn còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc sản tươi ngon do người dân chế biến. Ngoài các món ăn quen thuộc như gỏi tỏi, gỏi rong biển, cua huỳnh đế,… Lý Sơn còn nổi tiếng với đặc sản tôm hùm. Để mua tôm hùm tươi và ngon nhất, bạn có thể đi chợ đêm Lý Sơn hoặc tới bến cảng đợi tàu. Giá tôm hùm to nhỏ khác nhau, nhỏ chừng 300.000-400.000đ/kg, to thì 700.000-1.000.000đ/kg. Mức giá này tương đối hợp lý, kể cả các bạn sinh viên cũng có thể thưởng thức.

(Ảnh: Tripnow)

3. Đảo Bình Ba

Vẻ đẹp yên bình của đảo Bình Ba. (Ảnh: Ivivu)

Nhắc đến đảo tôm hùm thì không thể không nhắc đến Bình Ba. Đặc sản trứ danh ở Bình Ba chính là món tôm hùm, vì vậy mà người ta còn gọi nơi đây với cái tên: đảo Tôm Hùm. Do nước biển ở khu vực này rất sạch và trong nên thịt tôm cực kì chắc, ngon, ngọt và không hề tanh.

Lồng nuôi tôm hùm ở Bình Ba. (Ảnh: tripnow)

Sau những lúc rong chơi bên bãi biển, ghềnh đá, rặng san hô, làn nước trong nhìn thấy tận “tim biển” của hòn đảo nguyên sơ, xinh đẹp, khách du lịch có thể trở về phòng nghỉ, thay những bộ quần áo thoải mái nhất và đi chợ hải sản. Các loại hải sản biển ở Bình Ba đánh bắt hàng ngày, lúc nào cũng tươi ngon. Tôm hùm chắc, ngọt thịt, nướng hấp đều ngon.

(Ảnh: Dory Nguyen)

Tôm hùm ở đây có giá dao động từ 500.000 – 2.000.000đ/kg tùy loại. Mua tôm hùm ở khu vực bến tàu Bình Ba sẽ chọn được tôm tươi và giá cả hợp lý nhất.

4. Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng còn là cái tên khá xa lạ với nhiều người. (Ảnh: Youtube)

Cách không xa đảo Bình Ba là đảo Bình Hưng, cũng là một thiên đường tôm hùm không hề kém cạnh. Các trại nuôi trồng hải sản mọc lên ở Bình Hưng ngày càng nhiều, đặc biệt để phục vụ cho việc nuôi tôm hùm. Đến Bình Hưng du khách có thể tự mình khám phá biển và những khu trại nuôi trồng hải sản rộng lớn. Không những thế còn có thể tự mình chọn những con tôm to và tươi ngon nhất.

Buổi chiều trời mát mát, đem một chiếc khay và vỉ nướng ra bờ biển nướng tôm hùm, vừa ăn vừa thưởng gió ngoài khơi thổi vào. Nếu thích du khách còn có thể dựng luôn lều và ngủ qua đêm.

(Ảnh: tripnow)

Là một địa điểm còn khá mới mẻ nên giá tôm hùm ở Bình Hưng tương đối mềm và rẻ hơn so với Bình Ba. Có thể tìm mua tôm tại khu nhà bè Bình Hưng hoặc khu vực cầu cảng với giá giao động từ 500.000-1.000.000đ/kg.

5. Đảo Phú QuýĐảo Phú Quý. (Ảnh: Mytour)

Đến với một hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Bình Thuận, bạn không những được hoà mình cùng thiên nhiên thanh bình, bờ biển hoang sơ, mà còn tha hồ thưởng thức hải sản tôm hùm với hương vị rất đặc trưng. Điểm đặc biệt của tôm hùm Phú Quý là những sợi gân xen lẫn trong từng thớ thịt, ăn vào miệng nghe giòn giòn sừn sựt.

(Ảnh: Phước Bình)

Tại cầu cảng hay các nhà hàng hải sản địa phương đều có đặc sản này. Có rất nhiều cách chế biến để bạn thưởng thức hương vị hấp dẫn của tôm hùm như hấp, nướng, làm gỏi, nấu cháo…Giá bán khoảng 700.000 đồng/kg con nhỏ, 1 triệu đồng/kg con lớn.

6. Côn Đảo

Côn Đảo nhìn từ trên cao. (Ảnh: Opentour)

Côn Đảo còn là nơi thú vị để bạn cùng bạn bè cắm trại, và thưởng thức hải sản nướng tuyệt vời. Với nhiều món nổi tiếng như ốc vú nàng, cua mặt trăng, mắn hàu thì tôm hùm đỏ chính là món ăn khiến bạn muốn đến đây để thử lại nhiều lần.

(Ảnh: Dân trí)

Tôm hùm ở Côn Đảo được bán ở chợ, với mức giá khoảng 1.500.000đ/kg đối với tôm hùm đỏ. Đây sẽ là món mà bạn sẽ không thể nào quên và muốn trở lại Côn Đảo để thưởng thức thêm vài lần nữa.

Huyền Trang / MASK Online

Đưa ra một phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây